11/28/2008

Pagtatapos ng Programa

Ang araw na ito ay masyadong abala para saakin. Bakit? Dahil naghahanda na naman kami para sa Awarding at Pagtatapos ng Programa kaugnay pa rin sa 74th National Book Week Celebration.

Sa oras ng Fil. Lit 1 inayos ko ang mga premyo ng mga nanalo at nag – usap – usap kami kung ano ang dapat gawin sa Awarding. Hindi na ako pumasok sa susunod na asignatura naming dahil inaasikaso ko ang mga sertipiko ng mga nanalo , sponsors, hurado at ng mga sumali.

Ginanap ang awarding ng 3 : 30 ng hapon at ang lahat ay nagtulong – tulong para maayos ang pagdadausan. Masasabi ko lang na sa pagtatapos ng programang ito marami akong natutunan. Naranasan ko kung paano ang magsagawa ng isnag activity na kami mismo ang gagawa ng lahat sa tulong at paggabay ng aming bagong instraktor. Kahit na mahirap at nakakapagod masaya naman at nagkaroon na ako ng mga bagong ideya kung paano ang humawak at mgasagawa ng isang activity.

Ang activity na ito ay nagging matagumpay dahil sa pagkakaisa ng klase kahit na minsan ay nagrereklamo na sila sa mga babayaran at sa suporta na rin ni sir Irvin. Sabi nga ni maam Monserate ang dekana ng aming departamento sa kanyang mensahe ang ginawa naming ay umpisa pa lamang at marami pa kaming magagawa.

Nakakagaan ng loob na ang pinaghirapan naming aktivity ay nagtapos ng matagumpay.

Walang komento: